Vào cuối mỗi ngày có một việc gần như phổ biến của hầu hết các nhà bán lẻ đó là kiểm soát lại doanh số bán hàng so với mục tiêu đã đặt ra. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào doanh số sẽ không thể phản ánh đúng hiệu quả kinh doanh của cửa hàng, thậm chí nó còn gây nhầm lẫn về cách nhìn nhận và đánh giá của nhà quản lý

Vấn đề các nhà bán lẻ đang gặp phải là gì ?

Các nhà quản lý luôn đặt mục tiêu cải thiện doanh số hằng ngày bằng cách xây dựng lại chiến lược kinh doanh dựa trên số liệu nền tảng đã phân tích từ những ngày trước đó. Tuy nhiên, điều khó nhất đối với các doanh nghiệp đó là cách thức. Nó đòi hỏi doanh nghiệp phải có những dữ liệu nền tảng để tham gia vào quá trình xây dựng chiến lược mới. chỉ số nào đang được quan tâm nhất trong bán lẻ

Tất nhiên, trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt, nhà quản lý chắc chắn sẽ không thể đạt được đích đến nếu ban hành những mục tiêu khập khiễng. Hãy chắc chắn, đó là mục tiêu mang tính khả thi. Và điều đầu tiên là cần xác định đòn bẩy tốt nhất có thể thúc đẩy kết quả kinh doanh tạo tiền đề cho sudoanh nghiệp phát triển.

Vậy chỉ số nào có thể giúp các doanh nghiệp ?

Các nhà quản lý thường đánh giá hiệu quả dựa trên các chỉ số: doanh số, tỷ lệ chuyển đổi (CR), giá trị giao dịch trung bình (ATV), …

Tổng doanh số, ATV có thể được xác định nhanh chóng bằng truy vấn của hệ thống bán hàng (POS). Nhưng, những số liệu đó không đủ để xác định cơ hội và tìm ra nguyên nhân của những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải. Để có cái nhìn đầy đủ về hiệu suất và cơ hội cải tiến của cửa hàng, nhà quản lý phải hiểu đầy đủ về lưu lượng người ra vào và hành vi mua sắm của họ. Từ lưu lượng người ra vào, nhà quản lý sẽ tính ra được tỷ lệ chuyển đổi (CR) và xác định cửa hàng có đang đạt hiệu quả kinh doanh tốt hay không.

chỉ số nào đang được quan tâm nhất trong bán lẻ

Đơn giản nhất, lưu lượng người mua sắm đại diện cho cơ hội của doanh nghiệp Nói chung, càng nhiều người mua sắm cho thấy cửa hàng càng có sức thu hút và có cơ hội lớn. Vậy nên khi số lượng người mua sắm (visits) cao có nghĩa rằng cửa hàng đang có cơ hội rất tốt.

Nhà quản lý sử dụng lưu lượng người mua sắm như thế nào ?

Không thể phủ nhận, nhiều nhà quản lý cửa hàng và nhân viên bán hàng không thể tác động đến mức lưu lượng người mua hàng, nhưng họ có thể tác động đến việc nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tối ưu hệ thống nhân sự

"Bạn sẽ chạy một chương trình khuyến mãi mà không có hàng tồn kho trong tay để bán? Tất nhiên là không. Nguồn cung phải được thiết lập dựa trên mức cầu. Vậy, Tại sao bạn không làm điều tương tự với nhân viên và nhân viên để dự đoán các đỉnh giao thông?"

Với việc đếm lưu lượng người mua sắm theo thời gian, chủ cửa hàng có thể xác định giờ giao thông cao điểm và hệ thống lại nhân sự với sự thay đổi chồng chéo, điều chỉnh giờ nghỉ, lịch ăn trưa và nhiều hơn nữa. Việc hệ thống lại nhân sự cho thấy doanh số có thể tăng 6-8% ngay lập tức trong 90 ngày đầu tiên với cùng một lưu lượng người đến.

chỉ số nào đang được quan tâm nhất trong bán lẻ

Chỉ số Shopper Visits giúp nhà quản lý tối ưu nhân sự, còn gì nữa ?

Thay đổi các chiến lược Marketing

Tối ưu hóa nhân sự không phải là lợi ích duy nhất từ ​​lưu lượng người ra vào. Chỉ số này cũng cho phép nhà quản lý tính toán mối tương quan giữa các yếu tố từ đó xác định rõ hơn những gì cần làm để đạt được mục tiêu bán hàng của mình. Ví dụ: nếu doanh số của bạn không đạt được mục tiêu, bạn cần tăng bao nhiêu tỷ lệ chuyển đổi để đạt được mục tiêu bán hàng? Tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng bằng cách bố trí lại nhân sự hay các chương trình về giá, sản phẩm.

Khi bạn xác định vấn đề cần cải thiện, đó là lúc lập kế hoạch hành động và bắt đầu thu hẹp khoảng cách để đạt được mục tiêu. Có lẽ nhà quản lý nên đào tạo và nâng cao trình độ của nhân viên hay thay đổi các chiến lược về giá.

Đặc biệt với giải pháp nhận diện khuôn mặt, nhân viên của cửa hàng có thể nhân viện khi có KH Vip đến cửa hàng và tư vấn cho họ các phương án phù hợp dưa trên dữ liệu về lịch sử mua sắm của họ.

Với dữ liệu từ giải pháp đếm người, nhà quản lý có thể bắt đầu sử dụng kinh nghiệm bán lẻ và phán đoán chưa từng có được để tạo sự khác biệt. Và, tất cả bắt đầu từ lưu lượng người mua hàng ở cửa trước.

XEM THÊMCác chỉ số khác trong bán lẻ5 xu hướng công nghệ mới nhất