Giải pháp đếm người được ứng dụng trong lĩnh vực thời trang giúp nhà quản lý nắm bắt lưu lượng người ra vào, đo lường hiệu quả hoạt động và tối ưu hệ thống nhân sự
MAX&Co. là thương hiệu thuộc Max Mara, một tập đoàn thời trang hàng đầu thế giới của Ý với các sản phẩm trang phục phụ nữ. Cửa hàng đầu tiên của MAX&Co. được mở tại Ý vào năm 1986 đã mở ra thời kỳ thành công cho thương hiệu. Hiện MAX&Co. sở hữu mạng lưới cửa hàng khổng lồ gồm hơn 400 shop tại 38 nước trên thế giới, tất cả đều nằm tại các con phố trung tâm đẹp nhất
Các bộ sưu tập của MAX&Co. đều toát lên phong cách quyến rũ và sang trọng, kết hợp với chất lượng Ý hoàn mỹ, ý tưởng mới liên tục và kỹ thuật gia công điêu luyện. Với đội ngũ sáng tạo gồm 25 nhà thiết kế đến từ 4 châu lục, thương hiệu luôn đi đầu trong ý tưởng thời trang cùng những thể nghiệm vật liệu, kỹ thuật mới trong sản xuất. Nhờ cách tiếp cận đa dạng nhu cầu của các đối tượng khách hàng, MAX&Co. được xem như một phòng thí nghiệm hiện đại nhất trong giới thời trang, nơi sản sinh ra những trang phục tinh tế, năng động nhưng vẫn thể hiện được cá tính riêng của từng người.
Được thành lập vào năm 1988, Ted Baker London sở hữu một phương thức tiếp cận thời trang độc đáo, hài hước và kỳ khôi, nhưng trên hết chính là sự trau chuốt và tỉ mỉ trong từng chi tiết cắt may để làm hài lòng tất cả thượng khách, những người luôn tin tưởng Ted trong việc không ngừng cho ra đời các tuyệt phẩm khác thường, nhưng ấn tượng. Phản ánh một vẻ đẹp giao hòa giữa dấu ấn văn hóa đương đại với gout thời trang và tính hài hước đặc trưng, trang phục nam giới của Ted là giao điểm của mọi tình yêu vải vóc, kết hợp chút phong vị hóm hỉnh của người Anh. Nói cách khác, Ted Baker là thương hiệu dành cho quý ông hào hoa, lịch lãm, luôn tìm kiếm những điều giúp toát lên phong thái của bản thân.
Bên cạnh đó, bằng con mắt tinh tường của mình, Ted luôn ưu ái và đánh thức vẻ đẹp tinh tế trong từng chi tiết và đường may cắt, nhằm mang đến những bộ trang phục nữ hoàn hảo, pha trộn giữa nét duy mỹ cổ điển và sự nữ tính đương đại. Suy cho cùng, dù cho có trung thành với những bộ suit đẹp hoàn hảo đến đâu, thì Ted vẫn không thể cưỡng lại khi đứng trước một quý cô thời trang, thanh lịch. Mỗi tuyệt tác phụ kiện được Ted sáng tạo ra luôn đóng vai trò như một điểm nhấn đắt giá cho mọi kiểu trang phục tại mọi dịp sự kiện. Từ những đôi vớ sành điệu và khuya măng sét lấp lánh sang trọng, đến những chiếc túi xách xa xỉ và khăn quàng cổ thời trang, dòng sản phẩm phụ kiện của Ted là chất xúc tác kỳ diệu cho một ngày bừng sáng.
Topshop ra đời năm 1964 với tên gọi lúc bấy giờ là Peter Robinson’s Topshop, là một thương hiệu thời trang thuộc nhánh Sheffield của công ty Peter Robinson. Sau đó vào những năm 70, Topshop tách ra trở thành một cửa hàng độc lập và năm 1994 thương hiệu được phát triển ổn định tại địa điểm mới – 214 đường Oxford. Chuyên phát triển những thiết kế cập nhật xu hướng thời trang với giá cả phải chăng, cách tiếp cận khác lạ của Topshop đã để lại dấu ấn thương hiệu tích cực trong ngành và trong lòng giới mộ điệu. Không chỉ nổi tiếng với các bộ sưu tập trang phục, Topshop còn sở hữu đa dạng những sản phẩm trang sức, túi xách, giầy dép. Với hơn 300 cửa hàng trên khắp Anh Quốc, hơn 250,000 khách hàng mua sắm hằng tuần tại cửa hàng chính Oxford Circus, và hơn 140 cửa hàng trên toàn thế giới, thật không quá để nói Topshop là một ‘tổng hành dinh’ mua sắm hàng đầu.
Sự thành công của Topman nhờ vào cách tiếp cận năng động, mới lạ khi giới thiệu phong cách thời trang đường phố cao cấp với những điểm nhất thú vị dành riêng cho nam giới. Không chỉ luôn dẫn đầu xu hướng cũng mà còn làm thay đổi thói quen mua sắm của phái mạnh, thương hiệu đã sáng tạo ra những mẫu trang phục nam tinh tế, ấn tượng với giá cả phải chăng khó có nơi nào bì kịp. Đối tượng khách hàng của Topman rất đa dạng, đây cũng chính là điểm mạnh của nhãn hàng. Từ những khách hàng trẻ trung, năng động, luôn tìm kiếm những thiết kế phong cách mới, cho đến những khách hàng theo đuổi sự lịch lãm, cổ điển, hay kể cả những chàng trai sở hữu hơi hướng indie-rock phóng khoáng, áo khoác cardigan, trang phục thể thao retro hoài niệm hay neon đầy sức sống. Sắc màu đa dạng từ kiểu dáng đến phong cách, tất cả đều có thể tìm thấy ở Topman.
THE KOOPLES là thương hiệu từ Pháp. Hiện tại, thương hiệu đang có 2 nhánh chính là The Kooples và The Kooples Sport bao gồm các BST dành cho cả nam và nữ. Thương hiệu đến từ Pháp tập trung vào những quý cô và quý ông thành thị, đam mê thời trang nhất là luôn tìm kiếm sự khác biệt trong việc xây dựng hình ảnh. Vì thế, những thiết kế của thương hiệu đều mang đến sự táo bạo, quyến rũ nhưng không mất đi tinh thần sang trọng, thanh lịch cho các chủ nhân. Đặc biệt, The KOOPLES còn thường xuyên bắt tay với các diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng để cho ra đời những BST túi xách độc quyền, mang chính tên họ cùng lối thiết kế đặc sắc.
Mới đặt chân tới thị thường Việt Nam, ngay từ đầu thương hiệu đã xác định được tầm quan trọng của việc ứng dụng Khoa học Công nghệ và việc nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc triển khai hệ thống đếm người trên toàn hệ thống cửa hàng của mình.
Hệ thống đếm mười được triển khai trên toàn chuỗi cửa hàng MLB tại Việt Nam. Giúp thương hiệu đánh giá được hiệu quả hoạt động, các chương trình marketing và đánh giá tỷ lệ chuyển đổi, bố trí nhân sự, so sánh hiệu quả hoạt động giữa các cửa hàng.
MLB là tên viết tắt của Major League Baseball – tổ chức thể thao chuyên nghiệp của môn bóng chày. Thương hiệu MLB thuộc tập đoàn F&F đã mở cửa hàng MLB Korea đầu tiên vào năm 1997 - đây cũng là mô hình kinh doanh đầu tiên ra mắt MLB như một thương hiệu thời trang theo phong cách thường ngày. Cho đến nay, MLB đã có 250 cửa hàng tại khắp khu vực Châu Á như Hàn Quốc, HongKong, Ma Cao, Đài Loan, Trung Quốc và Việt Nam. MLB lấy cảm hứng từ sự pha trộn giữa thể thao, thời trang đường phố và văn hóa. Thương hiệu chuyên thiết kế và sản xuất trang phục, giày & phụ kiện cho nam, nữ lấy cảm hứng từ logo của những đội bóng chày danh tiếng đem đến những bộ sưu tập là sự kết hợp giữa tiện ích và thời trang.
Công ty ONOFF thành lập năm 2005 với đội ngũ chuyên gia lâu năm trong ngành dệt may.
Hiện nay, ONOFF cung cấp các sản phẩm công năng: Quần lót, Áo lót, Quần áo Active, Sport, Quần áo mặc nhà, Bít tất. Hệ thống 50 cửa hàng trên cả nước.
Sau khi triển khai đợt 1 với các shop tại Hà Nội, OnOff đã kiểm soát được số khách vào ra, tỷ lệ chuyển đổi, và đánh giá được hiệu quả marketing.
Hơn 65 năm qua, PUMA đã cho ra đời các sản phẩm sáng tạo dành riêng cho những vận động viên tốc độ nhất hành tinh. PUMA chuyên sản xuất giày thời trang và giày thể thao dùng trong bóng đá, chạy bộ, giày để tập luyện trong phòng tập, golf và đua xe mô-tô. Sản phẩm của Puma có mặt trên 120 quốc gia.
Hệ thống đếm mười được triển khai trên toàn chuỗi cửa hàng Puma tại Việt Nam. Giúp thương hiệu đánh giá được hiệu quả hoạt động, các chương trình marketing và đánh giá tỷ lệ chuyển đổi.
Là thương hiệu mang tinh thần và cá tính của người Việt, sau 15 năm hình thành, thời trang Bò Sữa đã có những bước đột phá lớn và trở thành thương hiệu áo phông dẫn đầu tại thị trường miền Bắc.
Với mục tiêu dẫn đầu thị phần áo phông tại thị trường Việt Nam, thời trang bò sữa thấu hiểu rằng không thể tiếp tục đi theo lối mòn cũ mà cần phải nâng cao năng lực cạnh tranh, phải hiểu hơn về khách hàng và khai thác tốt hơn những giá trị mà thị trường đang mang đến. Bắt đầu từ việc đo lường lưu lượng người ra vào, hành trình mua sắm của họ và hiệu quả từ việc khai thác nguồn khách hàng này.
Sau khi Demo thử nghiệm nhiều Công nghệ khác nhau và quyết định sử dụng công nghệ của ACS Solutions, Anh Phấn quản lý IT cho biết “Là người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tôi rất khắt khe khi lựa chọn Công nghệ đếm người vì tôi hiểu rõ những tiêu chí cần thiết mà một công nghệ đếm cần có. Những công nghệ trước đây tôi yêu cầu demo đều không đạt những tiêu chuẩn này, mỗi công nghệ đều có những hạn chế nhất định. Tuy nhiên, công nghệ đếm bằng Camera 3D của ACS thì giải quyết được hoàn toàn vấn đề mà chúng tôi đang gặp phải. Công nghệ có độ chính xác trên 95%, có thể báo cáo theo thời gian thực, dữ liệu được quản lý tập trung. Chúng tôi cảm thấy rất hài lòng với công nghệ này”.
Thời trang Phan Nguyễn đang là một trong những thương hiệu thời trang nam rất được ưa chuộng. Ra đời từ năm 2004, thời trang Phan Nguyễn đã thật sự tạo dấu ấn với khách hàng bởi những mẫu thiết kế tinh tế và chất lượng tốt. Vì vậy số lượng khách hàng đến với cửa hàng ngày càng tăng cao và tất nhiên một hệ thống để kiểm soát lưu lượng người ra vào là rất cần thiết.
Camera đếm người AI của ACS Solutions đã giúp thương hiệu thời trang Phan Nguyễn: Đếm chuẩn xác lưu lượng người ra vào theo từng thời điểm, Loại bỏ lưu lượng nhân viên khỏi dữ liệu đếm, đảm bảo lưu lượng của KH là duy nhất, Nhận diện giới tính độ tuổi của khách hàng, xác định đối tượng Kh mục tiêu. Từ đó giúp nhà quản lý hiệu sâu hơn về hành vi khách hàng và hiệu quả hoạt động.
Thuộc TOP 20 Thương hiệu thời trang lớn nhất tại thị trường Việt Nam, thời trang Torano thu hút hàng trăm khách hàng vào mỗi cửa hàng trong một ngày. Nhưng bên cạnh đó, thương hiệu cũng đã từng gặp vấn đề lớn đó là không đo lường và kiểm soát được chính xác con số này. Chính vì vậy, Anh Hùng – trong ban giám đốc của Công ty đã yêu cầu triển khai hệ thống đếm người của ACS cho chuỗi cừa hàng với những yêu cầu khắt nghe độ chính xác và các yếu tố kỹ thuật
Hệ thống đếm người đã thiết lập một quy trình kiểm soát, đo lường hiệu quả kinh doanh thông minh cho thương hiệu thời trang Torano. Tất cả các dữ liệu đảm bảo tính khách quan, chính xác luôn được phân tích và báo cáo theo thời gian thực. Chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối internet, Anh Hùng và các nhà quản lý khác của thời trang Torano đều có thể nắm được tình hình kinh doanh thực tại của các cửa hàng ở mọi lúc, mọi nơi.
Thương hiệu thời trang Tân Phạm Gia được thành lập năm 2003 tại thành phố Hồ Chí Minh - là đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh bán lẻ thời trang với các nhãn hiệu Milvus, Lutz, Bora, BlueKite, Antix và Polohouse.
Cùng với sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam, các nhãn hiệu thời trang của Tân Phạm Gia đã có mặt tại hầu hết các thành phố lớn của Việt Nam thông qua các trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, Vincom, VivoCity, Crescent Mall, Robins, Sense City, Lotte… và trở thành thương hiệu thuộc TOP 50 thương hiệu thời trang lớn nhất tại thị trường Việt Nam.
Hệ thống đếm người đã thiết lập một quy trình kiểm soát, đo lường hiệu quả kinh doanh thông minh cho thời trang Tân Phạm Gia. Tất cả các dữ liệu đảm bảo tính khách quan, chính xác luôn được phân tích và báo cáo theo thời gian thực.
Các giá trị mà hệ thống mang đến hoàn toàn thuyết phục Ban Giám Đốc Công ty. Sau khi triển khai tại cửa hàng đầu tiên, ACS Solutions tiếp tục được tin tưởng và lắp đặt cho những cửa hàng khác trên hệ thống.
Zara là một nhãn hiệu thời trang và phụ kiện thuộc tập đoàn Inditex của Tây Ban Nha. Sự kết hợp của các xu hướng thời trang mới nhất với chất lượng cao, giá cả phải chăng đã đưa thương hiệu Zara đến với tất cả mọi người. Không có gì là ngạc nhiên khi Zara lúc mới bắt đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ thì nay đã trở thành nhà bán lẻ lớn nhất thế giới
Giải pháp đếm người của ACS được xem là công cụ hữu ích giúp thương hiệu Zara kiểm soát tốt hơn hiệu suất làm việc của các stores trên toàn hệ thống với chỉ số đầu vào chính là lưu lượng người ra vào. Nhà quản lý cũng đã có những bước thay đổi chiến lược dựa trên chỉ số này và đưa ra các đường lối đúng đắn nâng cao hiệu quả hoạt động cho toàn hệ thống.
Được thế giới tôn vinh là bức tượng đài của ngành thời trang thể thao, Adidas tính đến năm 2018 đã hoạt động chính thức được 92 năm. Đây cũng là thương hiệu thời trang có sức lan tỏa mạnh mẽ trong giới trẻ. Mức độ tăng trưởng liên tục hàng năm đã cho thấy rõ sức hút của thương hiệu này.
Nhà quản lý của Adidas không chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà còn quan tâm đến hiệu suất làm việc thực của cửa hàng của như năng suất của nhân viên. Chính vì vậy, giải pháp đếm người của ACS được lựa chọn và trở thành công cụ thiết yếu giúp nhà quản lý tháo gỡ các vấn đề trên.
Chanel một thương hiệu của Pháp từ khi về Việt Nam đã tạo nên xu hướng cho các tín đồ thời trang trong phân khúc cao cấp. Thương hiệu nà từng được xem là biểu tượng của phân khúc thời trang cao cấp, mức tăng trưởng ấn tượng của chanel trong những năm qua càng cho thấy sức hút mạnh mẽ của thương hiệu này
Giải pháp đếm người của ACS được xem là công cụ hữu ích giúp nhà quản lý kiểm soát tốt hơn hiệu suất làm việc của các stores trên toàn hệ thống với chỉ số đầu vào chính là lưu lượng người ra vào. Nhà quản lý cũng đã có những bước thay đổi chiến lược dựa trên chỉ số này và đưa ra các đường lối đúng đắn nâng cao hiệu quả hoạt động cho toàn hệ thống.
Charles & Keith mang định hướng thiết kế và sản xuất các mặt hàng hợp thời trang, đáp ứng xu hướng dựa trên thị hiếu, nhu cầu, tầm vóc và mức thu nhập bình quân hợp lý của người tiêu dùng Châu Á. Chính vì vậy, từ khi về Việt Nam, thương hiệu này đã nhận được sự săn đón nhiệt tình của các tín đồ thời trang.
Được lắp đặt hơn 50 thiết bị camera đếm người 3D, hệ thống quản lý thương hiệu Charles & Keith đã giải quyết được các vấn đề về việc đo lường lưu lượng người ra vào, đánh giá hiệu quả hoạt động của các cửa hàng, nắm bắt xu hướng mua sắm của khách hàng để đưa ra các chiến lược hiệu quả.
Với số lượng người ra vào lớn, hệ thống các cửa hàng của M2 đã được triển khai lắp đặt 15 thiết bị đếm người 3D trên các cửa hàng. Giải pháp đã giúp nhà quản lý kiểm soát tốt hơn và nâng cao hiệu suất hoạt động trên toàn hệ thống.
Chặng đường gần 20 năm hình thành, Công ty CP M2 Việt Nam (M2) đã từng bước khẳng định thương hiệu với sản phẩm may mặc, cũng như tạo dựng chuỗi liên kết các DN để đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Một một thương hiệu thời trang cung cấp giày, túi và phụ kiện đến từ Singapore dành cho những chàng trai, cô gái có gu thời trang thanh lịch, biết cập nhật xu hướng. Hiện nay, thương hiệu này có mặt tại rất nhiều tỉnh thành lớn, thu hút sợ quan tâm của đông đảo giới trẻ.
Từ thành công của thương hiệu đàn anh Charles &Keith, thương hiệu Pedro Store tiếp tục được đầu tư lắp đặt hơn 50 thiết bị 3D cho hơn 25 store trên cả nước. Giúp nhà quản lý kiểm soát và đo lường hiệu quả hoạt động của các cửa hàng.
Năm 2001, thương hiệu thời trang Canifa ra đời nhằm khai thác nhu cầu đang tăng lên của thị trường nội địa. Cho đến nay, Canifa luôn nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng hoá dòng sản phẩm để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hiện nay, hệ thống Canifa đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Phát triển với đúng tiêu chí “ Hàng Việt Nam, chất lượng cao”. Cùng với sự phát triển nhanh chóng đó, thương hiệu thời trang Canifa cần một hệ sinh thái mới cho mô hình kinh doanh, giúp nhà quản lý vận hành hệ thống tốt hơn và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Sau khi triển khai lắp đặt hệ thống đếm người cho các cửa hàng trên hệ thống, thương hiệu thời trang Canifa đã có thể thu thập số liệu, thống kê số khách ra vào từng cửa hàng cũng như so sánh đối chiếu hiệu quả hoạt động của từng cửa hàng. Nhờ vậy, hệ thống nhân sự đã được tối ưu theo xu hướng khách hàng, các chương trình Marketing đúng hướng giúp hãng giảm chi phí và nâng cao lợi nhuận.
Đi từ những thành tích đó, hiện nay hệ thống đếm người của ACS Solutions đã được triển khai tại hơn 80 store của Canifa và trở thành một trong những công cụ thiết yếu giúp doanh nghiệp này kiểm soát hoạt động kinh doanh.
Ra đời năm 1983, đến nay Karen Millen có 350 cửa hàng và chi nhánh tại 65 quốc gia. Về Việt Nam, Karen millen trở thành thương hiệu được các tín đồ thời trang nữ ưa chuộng với các mặt hàng chủ yếu là quần áo thiết kế, áo khoác và trang phục sự kiện dành cho phụ nữ.
Để hiểu hơn về hành vi của khách hàng, thương hiệu Karen Millen được triển khai lắp đặt giải pháp đếm người. Với độ chính xác trên 95%, khả năng loại bỏ nhân viên, giải pháp đã cung cấp các chỉ số gần như chính xác về lưu lượng người ra vào, cung cấp dữ liệu chính xác cho các quyết định mang tầm chiến lược.
Được thế giới tôn vinh là bức tượng đài của ngành thời trang thể thao, Adidas tính đến năm 2018 đã hoạt động chính thức được 92 năm. Đây cũng là thương hiệu thời trang có sức lan tỏa mạnh mẽ trong giới trẻ. Mức độ tăng trưởng liên tục hàng năm đã cho thấy rõ sức hút của thương hiệu này.
Nhà quản lý của Adidas không chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà còn quan tâm đến hiệu suất làm việc thực của cửa hàng của như năng suất của nhân viên. Chính vì vậy, giải pháp đếm người của ACS được lựa chọn và trở thành công cụ thiết yếu giúp nhà quản lý tháo gỡ các vấn đề trên.
Được thành lập vào năm 2002 bởi một bộ đôi tín đồ thời trang, Công ty Cổ phần Maison (Maison) đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty phân phối thời trang lớn nhất trong việc giới thiệu các thương hiệu thời trang cao cấp và sang trọng tại Việt Nam. Hiện nay số lượng các cửa hàng thời trang của MaiSon đã phủ sóng trên nhiều tỉnh thành với số lượng khách hàng vô cùng lớn
Tính đến nay, ACS đã triển khai lắp đặt hệ thống đếm người cho hơn 50 store trên toàn hệ thống với hơn 100 thiết bị camera đếm người 3D giúp hãng kiểm soát lưu lượng người ta vào tại cửa hàng, đo lường hiệu quả kinh doanh. Nắm bắt xu hướng ra vào của khách hàng và có dữ liệu xây dựng các chiến dịch MKT và thiết lập KPI mục tiêu.