Thương hiệu thời trang Bò Sữa mở cửa hàng đầu tiên năm 2009, được biết đến là thương hiệu Việt Nam dành cho giới trẻ với phong cách đường phố, cá tính. Đặc sản là những chiếc áo phông in hình lấy cảm hứng từ văn hóa, đặc trưng của giới trẻ. Năm 2018, BOO mở rộng thị trường khắp các tỉnh Bắc – Trung – Nam, với hơn 40 điểm bán trên cả nước. Bò Sữa thử nghiệm với 4 dòng sản phẩm mới: Active Wear, Beach Wear, Accessories, Collaboration.​

Bò Sữa gặp khó khăn khi tìm nhà cung cấp giải pháp đếm người

Thách thức từ thị trường

Trải qua sự phát triển nhanh chóng trong kinh doanh, BOO nhận thấy hoạt động bán hàng có tính phân mảnh cao, với việc các quản lý điểm bán (Store manager) được trao quyền rất lớn trong việc bố trí sản phẩm và hiệu quả hoạt động tại điểm bán. Ngoài ra, văn hóa tổ chức không bắt nguồn đầy đủ và dựa trên các chỉ số hiệu quả và trách nhiệm giải trình vì thiếu các dữ liệu hiệu cần thiết như dữ liệu POS, số lượng khách hàng mới có được và một hướng dẫn theo dõi số lượng người mua sắm mỗi ngày - đến đo lường hiệu suất cửa hàng.

Để giữ sự chú ý của nó tập trung vào cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho nó khách hàng, Ban lãnh đạo BOO cam kết thiết lập các chỉ số hiệu quả hoạt động cơ bản, tạo ra một văn hóa tổ chức dựa trên hiệu quả hoạt động, có trách nhiệm giải trình và liên tục cải tiến.

Các tiêu chí về công nghệ để lựa chọn

1. Độ chính xác dữ liệu và có thể kiểm chứng

Tiêu chí này được đặt lên hàng đầu, hệ thống đếm người cần có độ chính xác cao, dễ dàng kiểm chứng và đáp ứng nhu cầu đếm cả ở các cửa hàng đông đúc, lượng ra vào lớn lên tới 600 lượt/shop.

2. Lắp đặt  và vận hành đơn giản

Vì số lượng cửa hàng liên tục phình to trong thời gian ngắn, tốc độ mở rộng hệ thống nhanh, Bò Sữa ưu tiên các mô hình triển khai đơn giản, dễ dàng lắp đặt, vận hành.

3. Khả năng mở rộng, tích hợp với các ứng dụng khác

Trong quy trình quản lý chuỗi bán lẻ không thể thiếu sự tham gia của các phần mềm như POS, phần mềm kế toán, kho, Crm, Hrm…Vì thế, hệ thống đếm người cần sẵn sàng mở rộng để tích hợp với hệ thống trên, liên thông dữ liệu tức thời, chính xác, tối ưu quy trình quản lý.

Qúa trình tìm kiếm nhà cung cấp

Để tìm được nhà cung cấp đáp ứng 3 tiêu chí đặt ra, Bò Sữa đã liên tục trải nghiệm các công nghệ đếm người trên thị trường như hồng ngoại, AI…nhưng đều không thể ứng dụng vì còn tồn tại nhiều nhược điểm.

Trong khi công nghệ hồng ngoại có nhược điểm không phân biệt được người lớn, trẻ nhỏ, thùng hàng, thiết bị dễ bị lấy cắp thì công nghệ AI lại có độ chính xác thấp, triển khai phức tạp, mất thời gian học máy và khó nhân rộng khi số cửa hàng tăng nhanh.

3 tiêu chí Bò Sữa đặt ra là tiêu chuẩn chung có thể áp dụng cho các chuỗi cửa hàng lớn trên toàn quốc, nhưng không nhiều nhà cung cấp hiện nay có thể làm tốt điều này mà vẫn giữ được mức giá hợp lý.

Tuy nhiên, Bò Sữa là ví dụ thành công điển hình của câu nói “ Không có sự kiên trì nào bị coi là lãng phí”, mới đây thương hiệu này đã bắt tay với ACS triển khai hệ thống đếm người tại các cửa hàng lớn, đáp ứng 3 tiêu chí cốt lõi và dần thể hiện những ưu điểm vượt trội sau thời gian ngắn đi vào hoạt động.

Hệ thống đếm người của ACS có ưu điểm gì?

Hệ thống đếm người của ACS đang được ứng dụng tại Top 50 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm thu thập dữ liệu đếm theo từng phút, kết hợp với hệ thống phân tích ACS Analytics, phần mềm POS, Crm, Hrm… cho ra các chỉ số phản ánh hành vi khách hàng, hiệu quả chiến dịch Marketing tại từng điểm bán và trên toàn chuỗi (Passer - By, Shopper visits, Live Occupancy, Avg time, ATV, Sales hour…). Giúp nhà quản lý tìm ra yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả kinh doanh, liên tục cải tiến và kế thừa cho các cửa hàng mới trong tương lai.

tại sao nên chọn công nghệ đếm người của ACS

Sau 1 tháng sử dụng, anh Phấn - Quản lý IT của Bò sữa cho biết: “Hệ thống đếm người của ACS phù hợp với Bò Sữa ở thời điểm hiện tại và trong tương lai. Khi số lượng cửa hàng tăng nhanh, chúng tôi cần một sản phẩm có độ chính xác cao, chi phí hợp lý và sẵn sàng nhân lên nhanh chóng. Tôi hy vọng một sản phẩm đã ứng dụng thành công tại các thương hiệu lớn như Canifa, Maison, M2 sẽ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình, giúp chúng tôi có các chiến lược marketing hiệu quả”.

Về ACS Solutions

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ, với hàng nghìn hệ thống đã được triển khai và ứng dụng cho khách hàng. ACS nhận ra rằng để duy trì khả năng cạnh tranh với các nhà cung cấp thương mại điện tử, các nhà bán lẻ truyền thống (brick - and - Mortar) cần có các công cụ kinh doanh thông minh dành riêng cho các phân tích trong cửa hàng tại từng điểm bán. Chúng tôi đã áp dụng kinh nghiệm nhiều năm của mình để tạo ra một nền tảng phân tích nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà bán lẻ trên toàn thế giới. 

Chúng tôi đã thiết kế nền tảng phân tích trong cửa hàng tiên tiến nhất có thể giải quyết các nhu cầu độc đáo của các nhà bán lẻ trên toàn thế giới. Chúng tôi cung cấp các công cụ thu thập và phân tích dữ liệu số lớn (Big Data) làm cho thế giới bán lẻ phức tạp trở nên dễ dàng và nhanh hơn. Từ đó giúp các doanh nghiệp bán lẻ đưa ra các quyết định kịp thời, xác định cơ hội và tiềm năng phát triển, thực hiện thay đổi đúng hướng, nâng cao khả năng cạnh tranh và tăng trải nghiệm của khách hàng.