{SC VivoCity Mall} - Hệ thống đếm khách People Counting công nghệ 3D G2 Brickstream với hệ thống báo cáo AMMS Analytics
SC VivoCity phát triển theo mô hình 'One-stop mall'
"One-stop mall" hay "One-stop shopping" cung cấp tất cả dịch vụ giúp người tiêu dùng có thể mua sắm, thưởng thức ẩm thực và giải trí chỉ tại một điểm đến.
Trung tâm thương mại SC VivoCity có hơn 150 cửa hàng trên 5 tầng, tích hợp mọi dịch vụ giải trí và bán lẻ tùy chọn để cung cấp một khu mua sắm, ăn uống, vui chơi, đáp ứng mọi nhu cầu của khách khi đến đây.
SC VivoCity phát triển theo mô hình "One-stop mall" - trung tâm thương mại một điểm đến.
Không gian SC VivoCity thiết kế rộng rãi, bố trí dạng phân khu, giúp người tiêu dùng dễ dàng tham quan, mua sắm và giải trí. Bên cạnh đó, mô hình "One-stop mall" luôn có những không gian công cộng rộng lớn đủ để phục vụ các sự kiện của nhãn hàng bán lẻ. Nhờ vậy khách hàng tiêu dùng có thêm nhiều dịch vụ giải trí cộng thêm. Còn khách hàng thuê mặt bằng không phải "đau đầu" tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện dù quy mô lớn hay nhỏ.
Hiện tại tổng diện tích các gian hàng cho thuê là 41.000m2, đã đi vào hoạt động 84% và đã ký kết 90%. Trung tâm mua sắm có tổng diện tích sàn được sử dụng khoảng 62.000m2, thu hút khá nhiều nhà bán lẻ quốc tế lần đầu tiên tham gia thị trường Việt Nam như Miss Selfridge, Dorothy Perkins và Harley-Davidson Black Label đầu tiên ở châu Á...
Theo bà Wendy Koh - Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của Mapletree, chủ đầu tư trung tâm thương mại SC VivoCity, kể từ khi bắt đầu hoạt động cách đây 5 tháng, trung bình SC VivoCity đón hơn 700.000 khách mỗi tháng và con số này dự kiến sẽ tăng cao hơn khi có thêm nhiều nhà bán lẻ kinh doanh tại đây.
Thách thức
Để đo lường mức tăng trưởng , SC VivoCity Mall đã tìm kiếm giải pháp theo dõi và hiểu rõ lưu lượng khách. Ngoài ra, trung tâm mua sắm cũng hy vọng có thể định lượng được mức độ hiệu quả của những thay đổi chiến lược đối với tỷ lệ chuyển đổi. Cuối cùng, để đánh giá hiệu suất, SC VivoCity Mall yêu cầu tham chiếu thông tin chi tiết với dữ liệu Marketing, hàng trình khách hàng chính xác tới từng Zone.
Mục tiêu cuối cùng là tăng sự hài lòng của khách hàng và chuyển những người ghé thăm thành người mua hàng định kỳ. Để xác định điều này, SC VivoCity Mall yêu cầu một giải pháp có thể đánh giá hành vi và ý định của khách hàng ở mức độ chính xác cao nhất (>95%), đảm bảo độ tin cậy, làm cơ sở cho việc lập kế hoạch và hoạch định kế hoạch kinh doanh.
Giải pháp
Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu và Test thực tế các công nghệ từ nhiều nhà cung cấp trong và nước ngoài như công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face Recognition), công nghệ 3D, ... Ban lãnh đạo SC VivoCity đã lựa chọn công nghệ đếm người chuyên dụng Brickstream 3D Gen 2 của hãng Flir, Mỹ và hệ thống phần mềm báo cáo AMMS Analytics của Công ty ACS Solutions. Giải pháp đảm bảo các yêu cầu đặc biệt của Ban lãnh đạo và các bộ phận chuyên môn của SC VivoCity Mall:
- Độ chính xác đạt tới 99% kể cả lúc cao điểm với lượt khách vào ra tới hàng trăm tại cùng một thời điểm
- Đảm bảo và tuân thủ các qui định và tiêu chuẩn Bảo mật thông tin khách hàng mà các công nghệ khác như công nghệ AI, Camera AI, công nghệ nhận diện khuôn mặt không đáp ứng được
- Hệ thống báo cáo đa dạng, đáp ứng các yêu cầu báo cáo đặc biệt của các bộ phận chuyên môn
- Giải pháp tin cậy. Sản phầm và phần mềm được nhiều các trung tâm thương mại lớn tại Việt Nam đang sử dụng
- Chính sách dịch vụ vượt trội, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định lên tới 5 năm mà không cần thêm bất cứ chi phí nào
Về ACS Solutions
ACS được thành lập từ năm 2008, chuyên sâu trong các lĩnh vực Công nghệ thông tin và Tự động hóa. Hơn 10 năm sát cánh cùng khách hàng đã khẳng định nỗ lực của ACS, đó là: giúp các doanh nghiệp, tổ chức nâng cao hiệu quả quản lý, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh bằng những sản phầm và giải pháp công nghệ toàn diện.
Đội ngũ kỹ sư am hiểu nghiệp vụ khách hàng, chuyên sâu trong từng lĩnh vực, chia sẻ kinh nghiệm cùng phát triển là giá trị quan trọng mà ACS tích lũy trong nhiều năm. ACS cam kết duy trì mối quan hệ lâu dài, tận tụy với khách hàng. Sự thành công của khách hàng là động lực để chúng tôi phát triển và lớn mạnh.
SC VivoCity Mall là trung tâm thương mại tiếp theo sử dụng Giải pháp đếm khách hàng (People Counting) của ACS Solutions sau Hệ thống TTTM Vincom (Vincom Retail), Crescent Mall, Estella Place, AEON MALL Tân Phú Celadon, Sun Plaza Ancora, ....
Về trung tâm Thương mại SC VivoCity
SC VivoCity là điểm đến “tất cả trong một” dành cho mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là gia đình, phù hợp cho cả người Việt Nam và người nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh. Nằm dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, SC VivoCity gồm năm tầng cung cấp các sản phẩm thời trang mới nhất, đại siêu thị, hệ thống rạp phim, cũng như các cửa hàng ăn uống, giải trí, giáo dục, phong cách sống.
SC VivoCity được liên doanh phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co.op (SCID) và Mapletree Investments Pte Ltd (Mapletree). Đây là một phần của dự án Saigon South Place rộng 4,4 hecta, khi hoàn thành sẽ bao gồm các khối văn phòng hiện đại hạng A và hệ thống căn hộ dịch vụ được vận hành bởi một nhà điều hành quốc tế uy tín.
Ý kiến của bạn